Code Mouse Code Mouse

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

EAED3214 INCLUSIVE EDUCATION EXPERIENCES 
MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD
การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

กลุ่มเรียน102 เวลา08:30-12:20 น
 วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558

            ก่อเริ่มเรียนอาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาวาดดอก หางนกยูง โดยพยายามวาดให้เหมือนจริงมากที่สุด พร้อมระบายสีให้สวยงาม 

ดอก หางนกยูง

ผลงานของฉัน

ความรู้ที่ได้รับ

คำถามท้ายบท
1. ให้นักเรียนบอกบทบาทหน้าที่ของครูปฐมวัยถึงสิ่งที่ควรปฎิบัติและไม่ควรปฏิบัติต่อเด็กในห้องเรียรวม
     ตอบ    สิ่่งที่ควรปฏิบัติ คือจดบันทึกพฤติกรรมเด็กเป็นช่วงๆ สิ่งที่ไม่ควรปฎิบัติ คือครุไม่ควรบอกพ่อแม่ว่าเด็กมีบางอย่างผิดปกติ
2. บอกลักษณะการสังเกตเด็กอย่างเป็นระบบว่ามีรูปแบบใดบ้างและแต่ละรูปแบบมีวิธีสังเกตเด็กอย่างไร
    ตอบ    การตรวจสอบ
                               1.)จะทราบว่าเด็กมีพฤติกรรมอย่างไร
                               2.)เป็นแนวทางสำคัญที่ทำให้ครูและพ่อแม่เข้าใจเด็กดีขึ้น
                               3.)บอกได้ว่าเรื่องใดบ้างที่เด็กต้องการความช่วยเหลือ

กิจกรรมสุดท้าย อาจารย์แจกชีทเพลงและรวมกันร้องเพลง



โดยในวันนี้อาจารย์สอนร้อง เพลง "ฝึกกายบริหาร"


บรรยากาศร่วมกันร้องเพลง

การนำไปประยุกต์ใช้
     สามารถนำไปปรับใช้ในวิชาได้ เช่น เมื่อเรารู้แล้วว่าเด็กนั้นเป็น เด็กพิเศษเราได้เรียนรู้เทคนิคการพูดกับผุ้ปกครอง ว่าเรานั้นควรจะพูดอย่างไรไม่ให้ผู้ปรองตกใจหรือกระทบจิตใจ เพราะถ้าหากเราไม่รู้เทคนิคการพูดคุยหรือบอกตรงๆไป จะถืิอว่าเป็นการตอกย้ำ การฝึกร้องเพลง ฝึกกายบริหาร และการวาดรูปก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราใช้ไปใช้ในอนาคต

การประเมิน
                    ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์ดี มีคุยเล็กน้อย มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม

                    เพื่อน ส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งฟังอาจารย์ มีคุยเล็กน้อย สนทนาโต้ตอบกับอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรมในห้องเรียนกันทุกคน

                    อาจารย์ อธิบายเนื้อหาได้ชัดเจน พร้อมยกตัวอย่างประกอบทำให้เห็นภาพมากขึ้น บรรยากาศในการเรียนก็ดี ไม่เคลียด พร้อมทั้งอาจารย์ได้สอนร้องเพลง ฝึกกายบริหาร ทำให้ไม่น่าเบื่อ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น