EAED3214 INCLUSIVE EDUCATION EXPERIENCES
MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD
การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
กลุ่มเรียน102 เวลา08:30-12:20 น
วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
ก่อเริ่มเรียนอาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษาวาดดอก หางนกยูง โดยพยายามวาดให้เหมือนจริงมากที่สุด พร้อมระบายสีให้สวยงาม
ดอก หางนกยูง
ผลงานของฉัน
ความรู้ที่ได้รับ
คำถามท้ายบท
1. ให้นักเรียนบอกบทบาทหน้าที่ของครูปฐมวัยถึงสิ่งที่ควรปฎิบัติและไม่ควรปฏิบัติต่อเด็กในห้องเรียรวม
ตอบ สิ่่งที่ควรปฏิบัติ คือจดบันทึกพฤติกรรมเด็กเป็นช่วงๆ สิ่งที่ไม่ควรปฎิบัติ คือครุไม่ควรบอกพ่อแม่ว่าเด็กมีบางอย่างผิดปกติ
ตอบ สิ่่งที่ควรปฏิบัติ คือจดบันทึกพฤติกรรมเด็กเป็นช่วงๆ สิ่งที่ไม่ควรปฎิบัติ คือครุไม่ควรบอกพ่อแม่ว่าเด็กมีบางอย่างผิดปกติ
2. บอกลักษณะการสังเกตเด็กอย่างเป็นระบบว่ามีรูปแบบใดบ้างและแต่ละรูปแบบมีวิธีสังเกตเด็กอย่างไร
ตอบ การตรวจสอบ
1.)จะทราบว่าเด็กมีพฤติกรรมอย่างไร
2.)เป็นแนวทางสำคัญที่ทำให้ครูและพ่อแม่เข้าใจเด็กดีขึ้น
3.)บอกได้ว่าเรื่องใดบ้างที่เด็กต้องการความช่วยเหลือ
ตอบ การตรวจสอบ
1.)จะทราบว่าเด็กมีพฤติกรรมอย่างไร
2.)เป็นแนวทางสำคัญที่ทำให้ครูและพ่อแม่เข้าใจเด็กดีขึ้น
3.)บอกได้ว่าเรื่องใดบ้างที่เด็กต้องการความช่วยเหลือ
กิจกรรมสุดท้าย อาจารย์แจกชีทเพลงและรวมกันร้องเพลง
โดยในวันนี้อาจารย์สอนร้อง เพลง "ฝึกกายบริหาร"
บรรยากาศร่วมกันร้องเพลง
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปปรับใช้ในวิชาได้ เช่น เมื่อเรารู้แล้วว่าเด็กนั้นเป็น เด็กพิเศษเราได้เรียนรู้เทคนิคการพูดกับผุ้ปกครอง ว่าเรานั้นควรจะพูดอย่างไรไม่ให้ผู้ปรองตกใจหรือกระทบจิตใจ เพราะถ้าหากเราไม่รู้เทคนิคการพูดคุยหรือบอกตรงๆไป จะถืิอว่าเป็นการตอกย้ำ การฝึกร้องเพลง ฝึกกายบริหาร และการวาดรูปก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราใช้ไปใช้ในอนาคต
การประเมิน
ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์ดี มีคุยเล็กน้อย มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
เพื่อน ส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งฟังอาจารย์ มีคุยเล็กน้อย สนทนาโต้ตอบกับอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรมในห้องเรียนกันทุกคน
อาจารย์ อธิบายเนื้อหาได้ชัดเจน พร้อมยกตัวอย่างประกอบทำให้เห็นภาพมากขึ้น บรรยากาศในการเรียนก็ดี ไม่เคลียด พร้อมทั้งอาจารย์ได้สอนร้องเพลง ฝึกกายบริหาร ทำให้ไม่น่าเบื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น