Code Mouse Code Mouse

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

EAED3214 INCLUSIVE EDUCATION EXPERIENCES 
MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD
การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

กลุ่มเรียน102 เวลา08:30-12:20 น
 วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558


          


           กิจกรรม อาจารย์ให้นักศึกษาวาดมือตัวเองข้างที่ไม่ถนัดโดยการใส่ถุงมือโดยไม่ให้เห็น  โดยเรานั้นต้องวาดเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด 

ผลงาน
           สิ่งที่ได้จากกิจกรรม    เด็กก็เปรียบเสมือนมือเรา ที่เราต้องใส่ใจในตัวเด็ก การจดบันทึกพฤติกรรมเด็กนั้นในใช่เรื่องยาก เพียงแต่เราใส่ใจ เราอาจจะจดบันทึกใส่กระดาษเล็กๆหรือสมุดโน๊ต ถ้าเราไม่จดบันทึกเราก็อาจจะลืมได้

ความรู้ที่ได้รับ

กระนำไปประยุกต์ใช้
               การวาดมือนั้นก็เปรียบเสมือนการที่เราดูแลเอาใจใส่เด็ก ถ้าเราไม่สนใจเด็กอาจจะน้อยใจ ไม่อยากมาโรงเรียน เราดูแลเอาใจใส่เด็กมากๆ การฝึกวาดรูปเด็กนั้นยังอ่านหนังสือไม่ได้การฝึกวาดรูปนั้นเป็นสิ่งสำคัญ

                    ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา  ไม่ค่อยมีสมาธิ แต่ก็ตั้งใจฟังอาจารย์ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม

                    เพื่อน ส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งฟังอาจารย์ มีคุยเล็กน้อย สนทนาโต้ตอบกับอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรมในห้องเรียนกันทุกคน

                    อาจารย์ อธิบายเนื้อหาได้ชัดเจน พร้อมยกตัวอย่างประกอบทำให้เห็นภาพมากขึ้น บรรยากาศในการเรียนก็ดี ไม่เคลียด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น