EAED3214 INCLUSIVE EDUCATION EXPERIENCES
MANAGEMENT FOR EARLY CHILDHOOD
การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
กลุ่มเรียน102 เวลา08:30-12:20 น
วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ.2558
วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ.2558
**ก่อนเริ่มเรียนอาจารย์ได้เฉลยข้อสอบที่ทำเมื่ออาทิตย์ก่อนให้ฟัง ว่างตอบอะไรกันบ้างแล้วคำตอบที่ถูกควรตอบอย่างไร**
ความรู้ที่ได้รับ
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ (ทักษะพื้นฐานทางการเรียน)
เป้าหมาย
การช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้
มีความรู้สึกดีต่อตนเอง
เด็กรู้สึกว่า *ฉันทำได้*
อยากสำรวจ อยากทดลอง
ช่วงความสนใจ
ต้องมีก่อนการเรียนรู้อื่นๆ
จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอควร
การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดชัดหรือไม่
เด็กเข้าใจคำศัพท์ที่ครูใช้หรือไม่
คำสั่งยุ่งยากซับซ้อนไปหรือไม่
การควบคุมกล้ามเนื้อเล็ก
การกรอกน้ำ ตวงน้ำ
ต่อบล็อก
ศิลปะ
มุมบ้าน
ช่วยเหลือตนเอง
อุปกรณ์สำหรับเด็กพิเศษ เช่น
ลูกปัดขนาดใหญ่
รูปต่อที่มีจำนวนชิ้นไม่มาก
ความจำ
จากการสนทนา
เมื่อเช้าหนูทานอะไร
แกงจืดที่เรากินใส่อะไรบ้าง
จำชื่อครู เพื่อน
เล่นเกมทายของที่หายไป
ทักษะคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์
การเปรียบเทียบ
การจำแนก
การสังเกต
การวิเคราะห์
การวางแผนการเตรียมพื้นฐานทางวิชาการ
จัดกลุ่มเด็ก
เริ่มต้นเรียนรู้โดยใช้ช่วงเวลาสั้นๆ
*ให้งานเด็กแต่ละคนอย่างชัดเจนว่าต้องทำที่ไหน*
ติดชื่อเด็กตามที่นั่ง
ใช้อุปกรณ์ที่เด็กคุ้นเคย
บันทึกว่าเด็กชอบอะไรที่สุด
รู้ว่าเมื่อไหร่จะเปลี่ยนงาน
มีอุกรณ์ไว้สับเปลี่ยนใกล้มือ
จากนั้นอาจารย์ได้สอนร้องเพลง
จากนั้นอาจารย์ได้สอนร้องเพลง
การนำไปประยุกต์ใช้
สามรถนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปประยุกต์ใช้ได้จริง ทำให้รู้และเข้าใจในตัวเด็กพิเศษมากขึ้น รวมทั้งการฝึกร้องเพลงต่างๆ
การประเมิน
ตนเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์ดี มีคุยกับเพื่อนบ้าง
เพื่อน ส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งฟังอาจารย์ มีคุยกันบ้าง สนทนาโต้ตอบกับอาจารย์ดี และตั้งใจทำกิจกรรมในห้องเรียนกันทุกคน
อาจารย์ อธิบายเนื้อหาได้ชัดเจน พร้อมยกตัวอย่างประกอบบรรยากาศในการเรียนก็ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น